MÁY NGHIỀN ĐÁ XÂY DỰNG - LÀM SAO CHỌN ĐƯỢC MÁY NGHIỀN CHẤT LƯỢNG, PHÙ HỢP NHẤT 2022

cone 2
dy chuyn may 2
my 150 bnh thun 5
Trang chủ»Hạng mục, Công trình»Tin tức»MÁY NGHIỀN ĐÁ XÂY DỰNG - LÀM SAO CHỌN ĐƯỢC MÁY NGHIỀN CHẤT LƯỢNG, PHÙ HỢP NHẤT 2022

MÁY NGHIỀN ĐÁ XÂY DỰNG - LÀM SAO CHỌN ĐƯỢC MÁY NGHIỀN CHẤT LƯỢNG, PHÙ HỢP NHẤT 2022

Hiện nay, trong ngành khai thác khoáng sản, Với sự đa dạng về các loại máy móc, thiết bị khai thác và cũng như đứng giữa muôn vàn nhà cung cấp thiết bị lớn, nhỏ khác nhau trong và ngoài nước, làm thế nào để lựa chọn được thiết bị sản xuất phù hợp với nhu cầu thực tế của người sử dụng đang là vấn đề nan giải của nhiều chủ mỏ lớn nhỏ. Dưới đây chúng tôi liệt kê 4 loại máy nghiền đá đang được dùng phổ biến hiện nay, vai trò của nó trong mỗi giai đoạn nghiền và làm sao để chọn được máy nghiền phù hợp với hoạt động sản xuất của mình. Mời bạn cùng theo dõi bài viết:

I. Quy trình nghiền đá xây dựng và các loại máy nghiền phù hợp.

Trong mỏ đá, quá trình nghiền được xử lý trong bốn giai đoạn tiềm năng: sơ cấp, thứ cấp, thứ ba và thứ tư. Việc giảm cấp phối được dàn trải trong các công đoạn này nhằm kiểm soát tốt hơn kích thước và chất lượng sản phẩm, đồng thời giảm thiểu lãng phí.

gif_dây_chuyền_máy_nghiền_đá_nguyên_lý_hoạt_động.gif

- Giai đoạn sơ cấp từng được xem chỉ đơn thuần là một phương tiện để giảm bớt đá sau quá trình nổ hoặc đào - trước khi nghiền thứ cấp. Ngày nay, nghiền sơ cấp được coi là quan trọng hơn trong việc cân bằng sản xuất và nhu cầu định cỡ phù hợp. Kích thước và loại máy nghiền sơ cấp phải được phối hợp với loại đá, kiểu khoan và nổ mìn, và kích thước của máy nạp liệu. Hầu hết các hoạt động sẽ sử dụng máy nghiền hàm để nghiền sơ cấp, máy này phù hợp hầu hết với tính chất tất cả các nghuyên vật liệu.

- Trong các giai đoạn thứ cấp và tiếp theo, đá được tiếp tục giảm và tinh chế để có kích thước và hình dạng phù hợp, chủ yếu dựa trên các thông số kỹ thuật để sản xuất bê tông và nhựa đường. Giữa các giai đoạn sẽ có một, hai hoặc ba sàng phân loại vật liệu để sàng lọc và lấy các vật liệu theo kích thước nhu cầu của nhà đầu tư. Hầu hết các máy nghiền thứ cấp là máy nghiền côn hoặc máy nghiền va đập. 

- Máy nghiền bậc ba và bậc bốn thường là máy nghiền hình nón (nghiền tinh) và máy làm cát trong các giai đoạn này.

Mục đích chính của loại máy này chủ yếu có hai ứng dụng, một là để sản xuất cát nhân tạo và ứng dụng còn lại là để định hình lại cốt liệu sau giai đoạn nghiền thứ cấp, Máy này có thể định hình lại cốt liệu lý tưởng đạt tiêu chuẩn về chất lượng yêu cầu hình dạng của hạt.

- Cấu tạo và khả năng của mỗi loại máy nghiền nó sẽ phù hợp với một vị trí nào đó trong các hoạt động chế biến đá của bạn. Có nghĩa là, bạn có thể có nhiều loại máy nghiền đặt ở các trạm sơ cấp, thứ cấp và thứ ba trong dây chuyền nghiền để thực hiện công việc giảm vật liệu cần thiết và để đáp ứng được nhu cầu công suất mong muốn. Mỗi loại máy nghiền mang lại những điểm mạnh và lợi ích riêng cho quy trình.

> Ngoài thiết bị nghiền chính, để có được một dây chuyền máy nghiền đá, cát hoàn chỉnh còn có các loại máy phụ trợ khác như: thiết bị cấp liệu hỗ trợ cho ăn, thiết bị sàng lọc, thiết bị vận chuyển…

- Cho ăn : Máy cấp liệu rung được sử dụng để cấp đều đá thô vào thiết bị nghiền sơ cấp để nghiền.

- Sàng lọc : Chức năng chính của sàng rung là sàng lọc và phân loại đá.

Kích thước các vật liệu thành phẩm cụ thể có thể được điều khiển bởi kích thước của màn hình, tùy vào yêu cầu tiêu chuẩn kích thước đá mà ta có thể có hai, ba hoặc bốn lớp sàng.

- Thiết bị vận chuyển: Để hệ thống được vận hành và liên kết chặt chẽ với nhau thì không thể không nhắc tới hệ thống cầu băng tải, nhiệm vụ vận chuyển nguyên vật liệu từ máy này tới máy kia để chế biến, và vận chuyền nguyên vật liệu thành phẩm.

» Quy trình khai thác và sản xuất đá 1×2, đá 2×4, đá 4×6…

II. Máy nghiền nào là tốt nhất? Chúng tôi sẽ giải thích cách họn máy nghiền phù hợp với nhu cầu vận hành của bạn

Nếu bạn là một người kỳ cựu trong ngành chế biến đá, cát, sỏi hoặc khoáng sản, thì bạn đã biết được tính chất, ứng dụng một số loại máy và kiểu dáng thiết bị nghiền là khác nhau. Máy nghiền chính xác mà bạn cần: máy nghiền hàm, máy nghiền côn, máy nghiền va đập hoặc máy tạo cát — phụ thuộc vào địa điểm làm việc, tính chất sản phẩm bạn đang làm và số lượng bạn cần sản xuất mà cọn số lượng, loại máy nghiề phù hợp. Nhưng đối với những người chưa am hiểu để chọn được một dây chuyền máy móc phù hợp thì cũng là một quá trình nghiên cứu tìm hiểu.

1. Máy nghiền hàm là gì?

- Máy nghiền hàm là thiết bị nghiền đầu của dây chuyền sản xuất hầm mỏ, đóng vai trò chủ đạo trong toàn bộ dây chuyền sản xuất, đây cũng là thiết bị chủ chốt quyết định đến việc toàn bộ dây chuyền có thể hoạt động bình thường hay không

Những người đập hàm đôi khi còn được gọi là “những kẻ phá đá”, nói lên tính vũ phu của họ. Chúng hầu như chỉ được sử dụng làm máy nghiền sơ cấp vì chúng xuất sắc trong việc chia nhỏ một số vật liệu lớn nhất và cứng nhất thành các mảnh dễ quản lý hơn để giảm thêm bằng các thiết bị nghiền khác nhau. 

- Khả năng xử lý nhiều loại vật liệu khác nhau - từ đá granit cứng đến mặt đường nhựa tái sinh (RAP) và hơn thế nữa - mà không hiển thị nhiều hao mòn như máy nghiền kiểu va đập chính.

- Do kích thước vật lý nhỏ hơn, máy nghiền hàm cũng lý tưởng cho không gian chật hẹp, chẳng hạn như các ứng dụng khai thác hầm lò và nghiền di động, nơi một số giải pháp nghiền sơ cấp khác không phù hợp.

- Máy nghiền hàm đã có tuổi đời gần 200 năm và là một trong những loại máy nghiền “lịch sử” nhất. Do đó, máy nghiền hàm đã trải qua nhiều tiến bộ công nghệ trong nhiều năm để trở nên bền hơn và cải thiện chuyển động của chúng để giảm nghẹt và tăng tốc độ hoạt động. Những chỉnh sửa thiết kế này theo thời gian đã hoàn thiện một cỗ máy đủ đơn giản về nguyên lý hoạt động của nó để có thể không bao giờ trở nên lỗi thời.

gif máy nghiền hàm 1

- Tất cả các máy nghiền hàm đều làm giảm quặng đá có kích thước lớn, hoặc các vật liệu khác bằng tác động nén. Một hàm cố định, được gắn theo hướng thẳng hàng hình chữ V, là bề mặt phá vỡ tĩnh, trong khi một hàm “xoay” có thể di chuyển tác động lực lên vật liệu nạp bằng cách đẩy nó vào tấm cố định.

Khoảng trống ở dưới cùng của các đĩa hàm thẳng hàng chữ V là khe hở đầu ra quy định kích thước của sản phẩm được nghiền từ máy nghiền hàm. Tảng đá vẫn nằm trong hàm cho đến khi nó đủ nhỏ để lọt qua khe hở.

2. Đặc điểm máy nghiền côn

- Máy nghiền côn là máy nghiền kiểu nén có tỷ lệ giảm từ 4: 1 đến 6: 1.

Khi máy nghiền Côn  hoạt động, nó sử dụng lực giữa lớp phủ di chuyển và lớp lót bát tĩnh để nghiền vật liệu. Khi vật liệu nhỏ dần, nó tiếp tục di chuyển xuống dọc theo khoang nghiền cho đến khi được xả ra khỏi cửa xả.

- Kích thước cuối cùng của vật liệu phụ thuộc vào cài đặt khe hở giữa các bộ phận ở phía dưới.

Nó không chỉ thực hiện việc nghiền có chọn lọc vật liệu mà còn làm tăng đáng kể tỷ lệ mịn của sản phẩm và hàm lượng hình khối, giảm đáng kể các vật liệu dạng kim và độ mòn trên các bộ phận.

- Máy nghiền hình nón cho chúng ta thấy giá trị to lớn của nó khi nghiền đá granit, cuội, đá cẩm thạch, thạch anh,… đây là các dòng máy nghiền đang ngày càng chiếm vị trí ưu thế do tính linh hoạt trong sản xuất.

Mặc dù máy nghiền hàm có thể luôn là lựa chọn máy nghiền sơ cấp thông minh cho nhiều hoạt động. Máy nghiền côn và máy nghiền hàm đều hoạt động bằng cách nén, làm giảm vật liệu bằng cách ép chúng cho đến khi chúng vỡ ra.

- Lợi ích mà máy nghiền hình nón mang lại so với máy nghiền hàm là khả năng tạo ra sản phẩm hình khối hơn tương tự như máy nghiền va đập nhưng nhược điểm Máy nghiền Côn không thích hợp để nghiền các vật liệu nhớt có chứa hơi ẩm, vì vậy Máy nghiền hình nón từ trước đến nay thường được sử dụng như các trạm nghiền thứ cấp và đôi khi là cấp.

» So sánh máy nghiền hàm và máy nghiền côn.

3. Máy nghiền va đập

- Có cấu trúc nhỏ gọn, độ cứng vững, vận hành an toàn và sản xuất đáng tin cậy, thích hợp cho nghiền vừa và mịn.

Máy nghiền va đập trục ngang sử dụng lực tác động do búa quay tốc độ cao tạo ra để đập và ném vật liệu. Sau đó, vật liệu được nghiền sẽ va vào các tạp dề một lần nữa trong buồng nghiền, đó là cách nghiền "đá trên đá".

- Tuy nhiên nhược điểm của máy này là chỉ xử lý được những vật liệu tính chất mềm, giòn và búa, tấm phản công của máy nghiền va đập rất dễ bị mòn, khả năng ứng dụng ít linh hoạt.

4. Máy vo đá/ làm cát

Với công nghệ đá va đá, do đó đá được đưa vào máy để nghiền nát chính nó.

Sự va đập tốc độ cao của các viên đá với nhau trong buồng nghiền của máy nghiền cát giúp cải thiện tính sắc cạnh và hình dạng của vật liệu làm cho quá trình sản xuất các sản phẩm cuối cùng đạt chất lượng cao nhất trên thị trường hiện nay. Máy làm cát/ vo đá là thiết bị phổ biến để làm cát nhân tạo hiện nay, và nó có thể chế biến đá thành bốn loại sản phẩm cốt liệu 0-5mm, 5-8mm, 8-12mm và 12-15mm.

» DÂY CHUYỀN MÁY NGHIỀN SÀNG ĐÁ để đạt hiệu quả kinh tế cao nhất nên lắp kèm hệ thống máy nghiền cát nhân tạo.

- Tất cả các loại máy nghiền đều có ưu và nhược điểm khác nhau, Mặc dù chức năng cơ bản của chúng là giảm kích thước lớn của đá thành kích thước nhỏ, chúng được áp dụng cho các giai đoạn nghiền khác nhau như giai đoạn sơ cấp, thứ cấp, thứ ba, thứ tư.

ham_cone_phan_kich.jpg

 

- Cần phải làm rõ sự khác biệt giữa tất cả các loại máy nghiền vì bất kỳ loại nào trong số chúng chỉ có thể tối đa hóa giá trị của chúng trong một môi trường tối ưu.

» Về việc trả lời loại máy nghiền này có tốt hơn loại máy nghiền khác hay không hay máy nghiền nào là tốt nhất ????

Bối cảnh là yếu tố then chốt, mọi thứ đều phụ thuộc vào nhu cầu và mục tiêu sản xuất của bạn.

» Báo giá trọn bộ dây chuyền máy nghiền đá xây dựng.

III. Làm cách nào để tôi có thể tìm được máy nghiền đá tốt nhất cho hoạt động của mình??

- Đúng là máy nghiền có thể tùy chỉnh để giúp bạn chiết xuất vật liệu, chia nhỏ thành sản phẩm có thể sử dụng và đưa nó ra thị trường một cách kinh tế và hiệu quả nhất. Cách tốt nhất để tìm máy nghiền phù hợp cho hoạt động độc đáo của bạn là làm việc với đối tác có kiến ​​thức về giải pháp xử lý vật liệu .

- Đối tác phù hợp có thể giúp bạn thiết kế mạch nghiền tùy chỉnh để tăng năng suất và chuyển đổi hoạt động của bạn.

Sl1

- Chọn mua máy nghiền đá từ các công ty có Thông tin rõ ràng: Nhà cung cấp đó có thực sự tồn tại không; địa chỉ, phương thức liên lạc, giấy phép kinh doanh có hay không?

Có chứng từ đầy đủ rõ ràng, có website, hình ảnh video đầy đủ, có cam kết về xuất xứ, bảo hành, sản lượng, công suất máy là rất cần thiết.

- Chọn mua dây chuyền máy nghiền đá của đơn vị có thể cung cấp được sơ đồ bản vẽ tổng thể, chi tiết, bàn giao sau khi vận hành ổn định ra sản phẩm, cam kết có đội ngũ kỹ thuật hổ trợ sau lắp đặt, có phương án làm việc rõ ràng trước và sau khi ký hợp đồng… Đây là tiêu chí cực kỳ quan trọng, Một nhà cung cấp sản phẩm luôn muốn tồn tại lâu dài cùng khách hàng thì cách thức làm việc rõ ràng ngay từ đầu là rất cần thiết, sự hài lòng của khách hàng về chất lượng sản phẩm cũng như phương thức cung cấp sản phẩm là yếu tố quyết định về sau...

» Máy nghiền đá xây dựng và 3 vấn đề cần quan tâm khi lắp đặt.

»» Công ty TNHH TMDV Cơ KHí Tuấn Phát chuyên tư vấn cung cấp dây chuyền nghiền đá, nghiền cát nhân tạo, vật tư trạm nghiền đá với giá tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi qua hotline 0989942972 để được tư vấn giải pháp đầu tư tiết kiệm và hiệu quả nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

- Công Ty TNHH TMDV Cơ Khí Tuấn Phát.

- Địa chỉ: 25/4B QL1K, KP. TÂn An. Phường Tân Đông Hiệp, Dĩ An, Bình Duong

- Hotline: 0989 942 972 - 0973 905 492

- Email: [email protected]

THAM KHẢO:

> Đón đầu cao tốc - Bàn giao trạm nghiền đá 450 tấn/giờ cho chủ đầu tư tại Hà Tĩnh

> Lắp dây chuyền máy 150 tấn/giờ qua sử dụng cho chủ đầu tư tại Bình Thuận

> Trạm nghiền đá granit 400 tấn/ giờ.  

> Những loại đá nào có thể sản xuất ra cát, quy trình sản xuất cát nhân tạo như thế nào?

>Lợi ích không ngờ của việc bảo dưỡng máy móc định kỳ???

Xem thêm: TẠI ĐÂY.

 

Liên hệ

CÔNG TY TNHH TM DV CƠ KHÍ TUẤN PHÁT

MST: 3700876260

- VP Bình Dương: 25/4B Quốc Lộ 1K, Kp.Tân An, P.Tân Đông Hiệp, Dĩ An, Bình Dương.
Hotline: 0973 905 492 - 0975 665 797
- CN VP Hà Tĩnh: Số 16, Hoàng Xuân Hãn, P. Bắc Hồng, TX. Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh.
Hotline: 0989 942 972.
Email : tuanphattbd@gmail.com 
 
 facebook zalo  YOU TUBE
 
 

Bản đồ